เชื่อว่าหลายๆ คนที่มีรถ ทั้งรถใหม่ หรือ รถมือสอง ย่อมมีสไตล์การแต่งรถที่หลากหลายแตกต่างกันไป 🚘 ไม่ว่าจะแต่งมากแต่งน้อย หรือจะไม่แต่งเลย (ชอบรถเดิมๆ) วันนี้เรามาดูกันซิว่า คุณหรือเพื่อนของคุณที่ชอบการแต่งรถเป็นชีวิตจิตใจ เขาคือคนแบบไหน? 🤔

1. ล้อใหม่ใส่สเกิร์ต 🛞
รถเดิมมาดูขาดๆ ขอแต่งพองาม ให้ดูดีมีชาติตระกูล เป็นสไตล์แต่งรถตามปกติ ที่พบเห็นได้ทั่วไป เป็นคนไม่ชอบอะไรที่มันเรียบๆแบนๆ ชอบความโดดเด่นแบบมีสไตล์ แต่ยังคงรักษากฎระเบียบอย่างเคร่งครัด การเปลี่ยนล้อใหม่หรือทำให้ขอบใหญ่ขึ้น สักขอบ 17-18 ใส่ยางแก้มเตี้ยแล้วก็ชุดแต่งรอบคันแบบมาตรฐาน แค่นี้ก็เฟี้ยวแล้ว แล้วคุณจะให้เค้าเป็นสายอะไร?

2. แบบบันเทิง #เพลงมา 💃🏻
เป็นกลุ่มคนรักในเสียงดนตรีแถมยังมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ความสุนทรีย์ให้ผู้ร่วมทาง ด้วยการเปิดเพลง EDM ระหว่างขับรถ
คุณมีความมั่นใจในตนเองสูง เป็นคนคิดไวทำไว นึกอะไรออกก็อยากจะลงมือทำทันที จนบางทีอาจจะไม่ค่อยฟังใคร (อาจจะไม่ได้ยิน เพราะเพลงมันดัง) ทุกเย็นวันศุกร์ ต้องหาทางสนุก ไม่มีทางกลับบ้านก่อนเที่ยงคืนแน่นอน เสียงเบสที่ดังตึ้บๆๆ คือเสียงสวรรค์ มันช่างกระแทกลึกเข้าไปในทรวงอก ฟังแล้วฟินจริงๆ คนที่เผื่อแผ่ขนาดนี้เป็นของคุณนะ เอ้ย! เป็นสายอะไรนะ!?

3. พี่ใหญ่ (OFFROAD) 🪨
หากใครอยู่สายนี้ ขอบอกเลยว่าฐานะทางการเงินของเค้าต้องไม่ธรรมดา เพราะส่วนใหญ่สายนี้ ของแต่งรวมๆ กันแล้ว มักจะมีมูลค่าสูงกว่าราคารถ คนกลุ่มนี้เป็นคนรักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ เป็นคนกล้าที่จะออกไปผจญโลกกว้าง คุณตื่นเช้าขึ้นมาในแต่ละวันด้วยพลังบวกมหาศาล ที่อยากจะออกไปทำนู่นทำนี่ ส่วนใหญ่จะอยู่บ้านไม่ค่อยติด ต้องออกไปแตะขอบฟ้า หรือหาเรื่องทำบุญบริจาค ในทุกๆ สัปดาห์ น่าอิจฉาจริงๆ ผู้ใหญ่ใจงามขนาดนี้ควรได้สายอะไรดีค้าปปป?

4. ชอบแร็พ Wrap 🎨
เป็นพวกอยากเปลี่ยนสีรถบ้าง แต่ไม่อยากพ่นทั้งคัน
กลุ่มนี้เป็นคนรักในศิลปะ มีจินตนาการกว้างไกล และก็เป็นคนไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ การ Wrap จึงเป็นทางเลือกที่เข้าท่า หากคุณอยากเปลี่ยนสีรถ โดยที่ยังอยากคงสภาพเดิมของสีตัวรถไว้ แต่ข้อเสียคือ หากรถเกิน 7ปี คุณต้องไปแจ้งเปลี่ยนสีในเล่มทะเบียนเหมือนกัน ไม่งั้นตรวจสภาพประจำปีไม่ผ่านนะจ๊ะ สำหรับคนชอบจินตนาการกลุ่มนี้เรายกให้เค้าเป็นสายไหนดีล่ะ?

5. ชอบ “แปะ” มีน้อยแต่มีนะ 🌈
หากคุณเป็นคนรักในศิลปะคล้ายๆ สายแร็พ แต่มีข้อจำกัดด้านงบประมาณ จะปล่อยไว้เรียบๆ เดิมๆ ก็กระไรอยู่ ขอแปะมันนิดๆ หน่อยๆ และกัน แบบว่า มีน้อยแต่มีนะ แถมมีความสะดวกรวดเร็วและใช้เวลา+งบน้อยกว่าการจะไป WRAP ทั้งคัน อีกทั้งสติกเกอร์สมัยนี้ราคาก็ไม่แพง หรือจะออกแบบดีไซน์เองก็ทำได้โดยง่าย หรือคุณอาจจะลองซื้อโลโก้อะไรที่ดูเท่ๆ มาแปะตรงโน้นนิด ตรงนี้หน่อย แต่ไม่แนะนำให้แปะเยอะเกินไป มันจะดูไม่งาม แล้วก็กรุณาอย่าแปะข้ามค่าย เช่น ฮอนด้าซีวิค แต่ดันแปะโลโก้ TRD เดี๋ยวใครเห็นจะหัวเราะเอาได้ แบบนี้ให้สายไหนดีเอ่ย?

6. นักวิจัย “ปรับแต่งจูน” 🛠️
เป็นกลุ่มชื่นชอบการดัดแปลงสภาพรถยนต์ ที่รู้สึกว่า วิศวกรโรงงานที่คำนวณมาเนี่ย มันผิดหมดเลย
เค้าสามารถทำให้มันแรงได้อีก เร็วได้อีก จริงๆ เป็นกลุ่มที่มีพรสวรรค์เรื่องงานช่าง เพียงแต่ไม่ได้รับโอกาสในชีวิต
ตอนเรียนคุณเป็นคนชอบเข้าห้องแล็บในวิชาฟิสิกส์หรือวิชาวิทยาศาสตร์เป็นชีวิตจิตใจ และตอนเลิกเรียนก็มักจะจดจ่ออยู่กับการประกอบรถแข่ง TAMIYA ตามห้าง อีกทั้งยังชอบทดลองอะไรใหม่ๆ การได้ลองผิดลองถูกคือความสนุกของพวกเค้า และดูเหมือนคุณจะมีความสุขทุกครั้งที่สมมุติฐานเหล่านั้นได้รับการพิสูจน์ว่าถูกต้อง นักวิจัยเหล่านี้คุณควรจะให้รางวัลโนเบลสายไหนดีน้า?

7. ทางธรรมหาทาง “สว่าง” ให้ชีวิต 💡
กลุ่มนี้ต้องบอกว่าเป็นสายธรรมก็ว่าได้เป็นคนที่รอบคอบ เพราะการเดินทางด้วยรถยนต์ในยามกลางคืนนั้น บางครั้งอาจจะต้องใช้เส้นทางที่ไม่มีแสงสว่างเพียงพอ คุณจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมเสมอด้วยชุดโคมไฟหน้าพลัง 10,000 แรงเทียน ชนิดที่ว่าเดินทางไปที่ไหน รับรองว่าสว่างไกลไปอีก 10 ไมล์ทะเล และด้วยอานิสงส์ของการมีแสงสว่างนำชีวิตนี้เอง ทำให้รถทุกคันที่อยู่ข้างหน้าคุณ ต่างต้องเปิดทางให้คุณไปก่อนทุกครั้งไป
แสวงบุญขนาดนี้จัดให้เค้าสายไหนกันดีล่ะทุกค๊นนน!!

.

📌 สุดท้ายแล้ว เรื่องรสนิยมและความชอบต่างๆ เป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานความถูกต้องและไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนก็เพียงพอ แล้วเพื่อนๆ เคยเจอนักแต่งรถสายไหนกันบ้างคะ? มาเมาท์กันหน่อยยยย 📢
.
#แต่งรถ #รถยนต์ #สเกิร์ต #รถแต่ง #รถปรับแต่งจูน #DTSAutoGroup

หากชอบบทความนี้ สามารถกดแชร์ด้านล่างได้เลยค่ะ